ผู้ว่าฯ ชัชชาติ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ณ พพด.1

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 นายชัชชาติ​ สิทธิพันธุ์​ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ 2567 ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) โดยมี​พญ.วันทนีย์​ วัฒนะ​ ปลัดกรุงเทพมหานคร​ นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักฯ​ และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัด เข้าร่วมพิธีฯ

โดยพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) จัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ 2567 ภายใต้แนวคิด “The Little Sea Guardian” ตัวจิ๋วพิทักษ์ทะเล แจกของขวัญกว่า 10,000 ชิ้น

ภายในงานมีกิจกรรมสนุกๆ และการแสดงความสามารถของเด็ก ๆ อาทิ กิจกรรมบริเวณเวทีกลาง
- ลุ้นรางวัลการจับ LUCK DRAW : Online (ผ่าน Live FaceBook พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานครแห่งที่ 1 (จตุจักร) และ Onsite
- การแสดง : ชุด under the sea and baby in the world และชุด Wonderful Land ดินแดนมหัศจรรย์
จากศูนย์นันทนาการบางกะปิ, ชุด Dance Fever จากทีม The Star มูลนิธิ Five For All, และการแสดงมายากลจาก sang magicดีกรี top 5 ระดับประเทศ
- กิจกรรมเกมส์บนเวที ได้แก่ กิจกรรม ป.ปลา เสี่ยงเลข, กิจกรรม Fish Ball, กิจกรรมอะไรอยู่ในกล่อง และกิจกรรมสีฟ้าอยู่ไหน?
ซุ้มกิจกรรม 20 ซุ้ม ที่ได้แนวคิดมาจาก การนำกลับมาใช้ใหม่ของวัสดุเหลือใช้ที่กำลังจะกลายเป็นขยะ โดยดัดแปลงให้เป็นของเล่น ของใช้ ที่แสนสนุกเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ ได้สร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบที่แปลกใหม่ อีกทั้งยังทำให้เด็ก ๆ ได้ตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม และการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ได้แก่ กิจกรรม FILL THE SEA กิจกรรม
THE DIVING กิจกรรม MARBLE SEA กิจกรรม TURTLE BOTTLE BANK กิจกรรม SOCK OCTOPUS และพร้อมลุ้นรับรางวัลมากมาย ให้ผู้กล้าที่มาช่วยกันกำจัดขยะในท้องทะเล กับกิจกรรม SCOOPING IN THE SEA เป็นต้น
ซุ้มอาหารและของว่าง 11 ซุ้ม ได้แก่ ไก่ย่างซอสเกาหลี บะหมี่แห้งหมูแดง Popcorn ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ข้าวไข่เจียว มาม่าไก่ผัดนักเก็ต เฟรนช์ฟรายส์ ลูกชิ้นทอด ข้าวหน้าไก่ และน้ำดื่ม เป็นต้น
นิทรรศการถาวรตามอาคารต่าง ๆ ได้แก่ อาคารสายรุ้ง อาคารทอตะวัน อาคารจักรวาล และอาคารยูนิลีเวอร์
กิจกรรม Workshop ภายในอาคาร ได้แก่ กิจกรรม FUNNY FANCY FACE (โซนห้องสมุดสร้างสรรค์ ณ อาคารสายรุ้ง), กิจกรรม CUP AND FISH และกิจกรรม JELLO BEACH (โซนสโมสรนักประดิษฐ์ และโซนครัวไทยวัยจิ๋ว ณ อาคารทอตะวัน), กิจกรรม SEA SPOON BOOKMARK และกิจกรรม EGG CARTON CRAFT (โซน Diy Space และโซน Art Studio ณ อาคาจักรวาล)

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้


รับชม Facebook Live ย้อนหลังได้ที่ https://fb.watch/py9PPtJtlN/